12/28/11

Mệnh đề cuộc sống


Bạn sẽ chọn vế nào trong những mệnh đề sau:

RIGHT or RICH?
Đa số những người trẻ tuổi sẽ chọn Right. Rất dễ hiểu, những người trẻ tuổi họ có lý tưởng sống rất mãnh liệt và họ trung thành với lý tưởng sống đó. Kiên định, đó là một đức tính tuyệt vời. Và sẽ càng tuyệt vời hơn nếu lựa chọn của họ giúp họ trở nên giàu có. Nhưng hỡi ôi, 80% dân số thế giới đắm chìm trong cuộc sống nghèo khổ, như vậy, điều mà người ta luôn cho là đúng kia lại chỉ giúp họ duy trì cuộc sống nghèo.
Những người trên 30 tuổi thì đã cảm nhận được cuộc sống và sẽ nhiều người chọn Rich hơn. Họ hiểu rằng nếu họ có được sự giàu có thì đương nhiên họ đã chọn đúng và làm đúng, mọi người đều phải công nhận họ đúng.
Và một trong những bí quyết của các tỉ phú thế giới là họ không bao giờ chọn Right mà Right phải chọn họ.

REASON or RESULT?
Cuộc sống của những người nghèo luôn có lý do đi kèm. Họ nghèo vì kiếp trước họ vướng nợ trần gian, họ nghèo vì số họ phải nghèo, họ nghèo vì họ không may mắn như người ta... nói chung là họ nghèo vì họ luôn có lý do để nghèo. Công việc không hoàn thành họ luôn có thời tiết hay ai đó để đổ lỗi. Tại trời mưa nên tôi không đến kịp, tại trời nắng nên tôi không về kịp, tại chờ cô ấy nên tôi bị trễ... Và họ luôn đúng.
Người giàu họ không nhìn vào những trở ngại mà luôn hướng tới mục tiêu. Họ luôn đặt câu hỏi "Làm thế nào để tôi đạt được nó?" cho đến khi họ đạt được điều họ muốn. Đối với họ, những khó khăn, trở ngại trên đường tiến của họ chỉ là những ổ gà nho nhỏ giúp họ tỉnh ngủ và cảm thấy cuộc hành trình của mình thêm phần thú vị. Họ luôn quan tâm kết quả cuối cùng để từ đó rút ra kinh nghiệm cho phương thức hành động nào là hiệu quả nhất.
Kết quả hiện tại cho thấy lý do tại sao bạn như vậy.

Bạn làm như thế nào không quan trọng, quan trọng là bạn có được gì.

No comments:

Post a Comment

Thị trường

Giáo dục Việt Nam

Bóng Đá Quốc Tế

Khỏe - Đẹp

Cười

'Ranh' ngôn