9/26/11

Lãnh đạo và nhân viên


Trên thực tế 90% mối quan hệ giữa lãnh đạo và nhân viên là mâu thuẫn. Dù rằng mâu thuẫn là mầm mống của phát triển, nhưng sao chiếm tỉ lệ cao thế?
Đơn giản vì giữa 2 tầng lớp này có những khác biệt cơ bản.

1. 5 khác biệt giữa Lãnh đạo và nhân viên (nhân tố tạo nên mâu thuẫn)

Staff
Leader
Cause
Nghĩ về cá nhân mình là chính
Luôn hướng về tập thể, lợi ích chung
Đánh giá người lãnh đạo thông qua kết quả của tập thể
Thường nhìn nhận vấn đề ở mức độ khó khăn
Luôn nhìn mọi khó khăn là những cơ hội
Khác biệt về tư duy, tầm nhìn
Dễ nản lòng khi gặp khó khăn, trở ngại
Không bao giờ chịu chấp nhận thất bại, coi đó như bài học quý báu
Khác biệt về bản lĩnh
Làm việc thường theo cảm tính, ý thích
Làm mọi việc đều có tổ chức, trình tự và dựa trên những con số biết nói
Khác biệt về cách làm
Coi lương, thưởng là vấn đề quan trọng
Coi sự thành đạt, thăng tiến là vấn đề quan trọng
Nếu công việc tiến triển tốt đẹp thì đương nhiên lương, thưởng sẽ tăng.
2. Tố chất lãnh đạo
- Tầm nhìn: Biết nhìn viễn cảnh, nhìn khó khăn thành cơ hội.
- Bản lĩnh: Tinh thần chiến thắng cao: dám nghĩ dám làm, không ngại khó khăn.
- Hành động: Nói và làm có sở cứ, kế hoạch. Nói ít, nghe nhiều.
- Tư duy: Tinh thần trách nhiệm, tập thể: có tập thể tốt mới có cá nhân tốt.
- Uy lãnh đạo: nghiêm túc, hòa đồng. Định hướng, tạo động lực cho nhân viên.

- Trách nhiệm: Phát hiện, đào tạo đội ngũ kế cận.

No comments:

Post a Comment

Thị trường

Giáo dục Việt Nam

Bóng Đá Quốc Tế

Khỏe - Đẹp

Cười

'Ranh' ngôn